Monday, February 12, 2018



2 มีนาคม 2016 Brim Narrowเจมี่คล๊าร์ค


  Brim Narrow เป็นแบบอักษรสี มีสไตล์ให้เลือกแปดแบบ การผสมผสานรูปแบบเฉพาะและการกำหนดสีแต่ละสีจะก่อให้เกิดความหลากหลายของเอฟเฟ็กต์ภาพ เมื่ออักขระแต่ละตัวในแบบอักษรเป็นสีหลายสีหรือมีสีพอลิเมอร์มักเรียกว่า chromatic หรือ layered type ประเภทของโครมาติกกลายเป็นที่นิยมในช่วงครึ่งหลังของศตวรรษที่สิบเก้าเนื่องจากการปรับปรุงเทคโนโลยีการพิมพ์ได้รับอนุญาตให้มีเสรีภาพในการสร้างสรรค์มากขึ้น ทำได้ด้วยการพิมพ์รูปแบบของรูปแบบที่ตรงกันสองรูปแบบขึ้นไปบนด้านอื่น ๆด้วยสีที่ต่างกัน พื้นที่ถูกตัดออกจากแต่ละรูปแบบเพื่อให้สีของพวกเขาอาจเข้าหากันหรือทับซ้อนกันเพื่อสร้างสีที่สาม เนื่องจากประเภทนี้ถูกสร้างขึ้นโดยทั่วไปเพื่อใช้ในการแสดงผลจึงมักมีขนาดใหญ่และมักทำจากไม้


ตัวอย่างของประเภทสีที่ตกแต่งจากตัวอย่างที่มีชื่อเสียงในปัจจุบันของประเภทไม้สีโครเมี่ยมพรมแดน ฯลฯ ที่ผลิตโดย Wm H. Page & Co. 1874. หมายเหตุการรีดสองครั้ง มารยาทของห้องสมุดมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย

โครงสร้างของ Brim แตกต่างจากประเภทการพิมพ์แบบดั้งเดิมในสองวิธีที่สำคัญ ประการแรกรูปแบบตัวอักษรทั้งหมดของรูปทรงเป็นของแข็งโดยไม่ต้องตัดพื้นที่ห่างออกไป บนคอมพิวเตอร์สีอ่อนสามารถวางไว้ด้านบนของสีเข้มช่วยให้การผสมผสานสไตล์ได้มากขึ้น ประการที่สองรูปแบบการไล่ตัว (หรือที่เรียกว่าเฉดสี) จะได้รับการซ้อนทับกับตัวอักษรต่อไปนี้ นี้จะช่วยลดความจำเป็นในการเว้นระยะห่าง looser มักจะเกี่ยวข้องกับชนิดของ






โรมัน. แสดงครั้งแรกโดย Darius Wells ในตัวอย่างของเขาในปีพ. ศ. 2371 ซึ่งแสดงว่าfontที่ทำจากไม้ประเภทแรกที่ผลิตในสหรัฐอเมริกา ประเภทไม้อเมริกัน: 1828-1900, Rob Roy Kelly




จาก Lettering ไปเป็น Type เจมมี่คล๊ากวาดต้นฉบับเก่า ALBERT & ROSE ในGlyphsแล้วเพิ่มการตกแต่งโดยใช้ Adobe Illustrator แม้ในขั้นต้นจะเริ่มเป็นเวอร์ชันกว้าง ๆ จะมุ่งเน้นไปที่การออกแบบที่แคบซึ่งเป็นหัวข้อที่หลากหลายสำหรับพาดหัวที่ยาวขึ้น เมื่อตัวอักษรเสร็จสมบูรณ์แล้ววิธีการทำงานแบบอักษรที่สมบูรณ์แบบ การมีตัวอักษรในการเลียนแบบมีส่วนสำคัญในการสร้าง และนำทางขั้นตอน ตลอดการผลิต คุณลักษณะที่สำคัญคือตัวอักษรมีความสูงและมีระยะห่างที่รัดกุม (ในการมองย้อนกลับอาจแน่นเกินไป) ส่วนของ serifs นั้นมีขนาดเล็กและมีความลึก การคัดแยกนี้แบ่งออกเป็นสองสี (โดยได้รับแรงบันดาลใจจากเงาคู่ที่เห็นในตัวอย่างของ WH Page) และมุมของมันสูงชันกว่าแบบดั้งเดิม 45 องศาเพื่อเน้นการออกแบบที่แคบลง






รูปที่ 1 "ร่าง" ต้นฉบับของฉันใน Illustrator แสดงชุดรูปแบบที่ใช้เป็นคำแนะนำ จดปัญหาของเส้นด้านในที่ถูกตัดกัน





การสร้างรูปแบบชั้นต่างๆใน Glyphs มีเหตุผลที่ตรงไปตรงมา2แม้ว่าจะใช้เวลาสักครู่ การถ่ายโอนรูปร่างจาก Illustrator ไม่ได้เป็นทางเลือกที่เป็นประโยชน์เพราะแบบอักษรต้องใช้คันโยกที่สูงกว่าของความถูกต้องของเส้นโค้งและประสานความตรง และปรับสัดส่วน เพื่อสร้างการจัดแนวและสมมาตรต่างๆระหว่าง Face กันแต่ละรูปแบบ












ความสัมพันธ์แบบสัดส่วนระหว่างใบหน้ากับรูปแบบการตกแต่ง




ความกว้างของ Brim แตกต่างกันเล็กน้อยสำหรับแสง แต่เท่ากับความลึกของ serifs ความยาวของ serifs มีความลึกเท่าตัวและเท่ากับขนาดของ Half Extrude (ความสัมพันธ์นี้ช่วยให้ Half Extrude สามารถจัดตำแหน่งให้ตรงกับปลายของ serifs) ความลึกของ Extrude เต็มรูปแบบเป็นสองเท่าของ Half Extrude และขนาดเค้าร่างเป็นครึ่งหนึ่งของความลึกของ Serifs
FontLab Studio มีเครื่องมือขึ้นรูป 3D ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปรับแต่งต่างๆจำเป็นต้องใช้เพื่อให้มั่นใจว่ามีความเหมือนกัน ในขั้นต้นเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นโดย Illustrator ในตอนท้ายเกือบทั้งหมดของรูปทรงด้านในถูกวาดใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องหมายวรรคตอนขนาดเล็ก เส้นแบ่งให้สม่ำเสมอในแต่ละพื้นที่โดยมีการปรับแต่งเป็นครั้งคราวเพื่อความลึกของเส้น












รูปร่างเส้นที่กำหนดเองเค้าโครงการปรับโครงสร้างของ Brimเลเยอร์เป็นแบบโมดูลาร์มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ชุดค่าผสมดังต่อไปนี้โดยมีหรือไม่มีเส้นตกแต่ง














ชุดค่าผสมแผนเดิมของฉัน













การตัดมุม











ชุดอักขระสุดท้ายของ Brim Narrow




มาตรการแบบดั้งเดิมนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีช่องว่างระหว่างเลเยอร์ที่พิมพ์ซึ่งกันและกัน การทับซ้อนกันจะใหญ่หรือเล็กเกินไปในทุกสถานการณ์และเพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพซ้อนทับกันจะต้องสอดคล้องกับขนาดของตัวพิมพ์ จะเป็นไปไม่ได้ที่จะทราบว่ารูปแบบของเลเยอร์ที่ทับซ้อนกันควรเป็นอย่างไรเพราะจะขึ้นอยู่กับลำดับชั้นและค่าสีเมื่อพิมพ์ ความเป็นไปได้ทั้งหมดนี้เป็นไปไม่ได้จากการควบคุมแบบของนักออกแบบ นอกจากนี้ซอฟต์แวร์การออกแบบมีวิธีการต่างๆในการดักจับ




ข้อผิดพลาดที่ทำให้ตัวอักษร




เมื่อเสร็จสิ้นการปรับแต่งรูปแบบตัวอักษร การส่งออกแบบอักษรทำขึ้นมาเพื่อทดสอบเลเยอร์อีกสองสามครั้งใน Illustrator และ InDesign ข้อผิดพลาดในโครงสร้างเลเยอร์มื่อตั้งค่าประเภทสีใน Adobe InDesign หรือ Illustrator แต่ละรูปแบบจะอยู่ในชั้นที่แยกกันพียงแค่เพิ่มข้อความบางส่วนทำซ้ำเลเยอร์แล้วเปลี่ยนลักษณะแบบอักษรและสีในเลเยอร์ที่ทับซ้อนกัน ใน Glyphs แต่ละตัวจะมีการจัดกลุ่มไว้ด้วยกัน ซึ่งหมายความว่ากลุ่มของอักขระแต่ละตัวจะซ้อนกลุ่มของอักขระที่อยู่ติดกัน เกี่ยวกับการส่งออกลักษณะการทำงานที่แท้จริงของการออกแบบเลเยอร์ได้รับการเปิดเผย: รูปแบบเส้นโครงแบบรวมที่ออกแบบมาเพื่อไปรอบ ๆ ใบหน้าและกองซ้อนกันอย่างปราดเปรื่องเหนือชั้น Extrude ทำเครื่องหมาย Extrudes ของตัวอักษรต่อไปนี้









ด้านบน: ภาพหน้าจอจาก Glyphs ด้านล่าง: ตรงที่เกิดปัญหา




















ขั้นสุดท้ายแต่ละรูปแบบชั้นโดยไม่ต้องตัดพื้นที่















การรวมกันข้างต้นเป็นเอกลักษณ์ ด้วยการเพิ่มสี Brim จึงเป็นตัวเลือกที่ไม่ จำกัด สำหรับแนวทางในการชุดต่างๆที่จะดูที่เอกสารตัวอย่างที่MyFonts




รูปทรงกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นตรรกะมากขึ้นในการใช้และสร้างชุดค่าผสมที่เอฟเฟกต์ Illustrator ไม่สามารถทำซ้ำได้อย่างยอดเยี่ยม ในการยับยั้งข้อ จำกัด ของเทคโนโลยีรุ่นเก่า Brim มั่นใจว่าตัวเองเป็นผลิตภัณฑ์ดิจิทัลที่ได้รับการบรรเทาจากลักษณะก่อนยุควิกตอเรียน





แหล่งที่มา https://ilovetypography.com/2016/03/02/making-fonts-designing-brim/

No comments:

Post a Comment